Pages

JOIN WHATSAPP GROUP FOR LATEST UPDATES.

8/11/23

દૈનિક પાઠ આયોજન: બાલવાટિકા, ધોરણ 1 થી 8નું પ્રથમ-બીજા સત્ર માટે દૈનિક-માસિક-વાર્ષિક શૈક્ષણિક પાઠ આયોજન

દૈનિક પાઠ આયોજન: બાલવાટિકા, ધોરણ 1 થી 8નું પ્રથમ-બીજા સત્ર માટે દૈનિક-માસિક-વાર્ષિક  શૈક્ષણિક પાઠ આયોજન
દૈનિક પાઠ આયોજન


દૈનિક આયોજન નોધપોથી(Dainik Aayojan Nodhpothi) :

શિક્ષક દૈનિક નોંધપોથી અને પરિપત્ર : દૈનિક આયોજન નોધપોથી. પાઠ યોજના એ શિક્ષક દ્વારા પાઠ માટેના અભ્યાસક્રમ અથવા "શિક્ષણ માર્ગ"નું વિગતવાર વર્ણન છે. શિક્ષક વર્ગ શિક્ષણને માર્ગદર્શન આપવા માટે દૈનિક પાઠ યોજના વિકસાવે છે. શિક્ષકની પસંદગી, આવરી લેવાયેલ વિષય અને વિદ્યાર્થીની જરૂરિયાતોને આધારે વિગતો બદલાશે. યોજના સંબંધિત શાળા સિસ્ટમ દ્વારા ફરજિયાત આવશ્યકતાઓ હોઈ શકે છે.

પાઠ યોજના એ ચોક્કસ પાઠ હાથ ધરવા માટે શિક્ષકની માર્ગદર્શિકા છે અને તેમાં ધ્યેય (વિદ્યાર્થીઓએ શું શીખવાનું છે), ધ્યેય કેવી રીતે પ્રાપ્ત થશે (પદ્ધતિ, પ્રક્રિયા), અને પાઠ કેટલી સારી રીતે પૂર્ણ થયો તે માપવાની રીતનો સમાવેશ થાય છે. ધ્યેય પ્રાપ્ત (પરીક્ષણો, કાર્યપત્રકો, હોમવર્ક, વગેરે)

⇛ દૈનિક શૈક્ષણિક પાઠ (યુનિટ) ની કલ્પના શૈક્ષણિક પાઠ (યુનિટ) માળખાના આયોજનની કલ્પના :
શિક્ષક તેના વિષયના પાઠ (એકમ) શીખવવા માટે કલાક દીઠ 35 થી 40 મિનિટ ફાળવવાનું આયોજન કરે છે. આ પ્રકારના પાઠ આયોજન વિના, ઉચ્ચ-ક્રમના શૈક્ષણિક લક્ષ્યો અથવા ક્ષમતાઓના નિપુણતા સ્તરો પ્રાપ્ત થવાની શક્યતા ઓછી છે. તે અનુભવના પરિણામે સમજાયું. આ સમજણમાંથી એકમ પાઠ આયોજનનો વિચાર આવ્યો. સર્વગ્રાહી (ગેસ્ટાલ્ટ) મનોવૈજ્ઞાનિકોએ શિક્ષણની એકાત્મક યોજનાની પુષ્ટિ કરી. તેમના મતે, કોઈપણ વસ્તુનું સ્વરૂપ તેનામાં રહેલી પૂર્ણતાના ગુણને કારણે છે. હકીકતમાં, શીખવું એ સતત, સંકલિત પ્રક્રિયા છે. એક જ વિષયમાં વિવિધ વિષયો વચ્ચે, અન્ય વિષયો સાથેના વિષયો વચ્ચે અને શાળા અને શાળા બહારના અનુભવો વચ્ચે સંબંધ છે. શિક્ષણ પ્રત્યેનો આધુનિક અભિગમ - એક દૃષ્ટિકોણ જે શિક્ષણને સર્વગ્રાહી અનુભવ તરીકે માને છે, અને શિક્ષણ પ્રત્યે સર્વગ્રાહી અભિગમની હિમાયત કરે છે.
         દૈનિક કલાકદીઠ પાઠ આયોજનનો એક સક્ષમ વિકલ્પ એ પાઠ (એકમ) આયોજન છે. વર્ગખંડમાં વિદ્યાર્થીઓને રજૂ કરવામાં આવતી સામગ્રીનો વ્યવસ્થિત અને વ્યવસ્થિત વિકાસ થાય તે જરૂરી છે. વિવિધ એકમો અને સામગ્રીના એકમોમાં સામગ્રીની અનુક્રમિક શૈક્ષણિક પ્રસ્તુતિ એ વર્ગખંડના શિક્ષણનો મુખ્ય ભાગ છે. ટૂંકમાં, દરેક વર્ગ માટે વાર્ષિક/માસિક દૈનિક શૈક્ષણિક પાઠ (એકમ) આયોજન જરૂરી છે. "પાઠ (એકમ) આયોજન વિનાનો વર્ગખંડ એ નાવિક વિનાની હોડી જેવો છે."


તાસ (વર્ગ) પાઠ આયોજન નાના એકમો - બિંદુઓને શીખવવા સક્ષમ બનાવે છે, જે એકાત્મક આયોજન રહે છે. તે સામગ્રી - એકમોની એકરૂપતાને ધમકી આપે છે અને માત્ર મર્યાદિત શૈક્ષણિક અનુભવો પ્રદાન કરી શકે છે. શિક્ષણ સઘન બનતું નથી, માત્ર હેતુઓ - ક્ષમતાઓની મર્યાદિત સિદ્ધિ શક્ય બને છે. આમ, તાસ પાઠ આયોજનમાં ઘણી મર્યાદાઓ છે. આ મર્યાદાઓમાંથી મુક્ત થવા માટે એકમ પાઠ આયોજન એ નક્કર વિકલ્પ છે. સમાન વિષયની સાથે સાથે વિષયોના સંબંધિત મુદ્દાઓને જોડીને સંપૂર્ણ રીતે શીખવી શકાય છે, શિક્ષણને વધુ તીવ્ર બનાવી શકાય છે.


સામાન્ય રીતે, ચારથી છ કલાકના આયોજન, સમગ્ર પ્રકરણ અથવા વિષયોની શ્રેણીને આવરી લે છે તેને એકમ પાઠ આયોજન કહેવામાં આવે છે. સામગ્રીનું પેટાવિભાગ એક એકમ છે. વાસ્તવમાં સમાજશાસ્ત્રમાં ઘણી વસ્તુઓ એકબીજા સાથે સંબંધિત છે. આ બધી બાબતોને એકીકૃત કરવાથી શિક્ષણનું એક એકમ બને છે. શીખવાના સ્વ-સમાયેલ અને સ્વ-સ્પષ્ટીકરણ ઘટક હોવાને કારણે, આ એકમ પર્યાપ્ત શૈક્ષણિક અનુભવો પ્રદાન કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. એકમ વિદ્યાર્થીઓ માટે વિવિધ ક્ષમતાઓમાં નિપુણતા હાંસલ કરવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. એકમ પાઠ આયોજન દ્વારા, શિક્ષકો વિદ્યાર્થીઓમાં ઇચ્છિત ક્ષમતાઓમાં વર્તન-પરિવર્તન લાવી શકે છે.
  • એકમ એ કોઈપણ એક મોટી શૈક્ષણિક સમસ્યા અથવા સમસ્યાની આસપાસ વણાયેલા સંભવિત શીખવાના અનુભવોની શ્રેણી છે.
  • એકમનું સૂત્ર છે, અનુભવોની શ્રેણી.
  • એકમ એ સમાન સ્તર પર વિવિધ શૈક્ષણિક અનુભવોનું સંયોજન છે.
  • એકમ આયોજન એવો અનુભવ છે. જેમાં શૈક્ષણિક વિષયને લગતા જેટલા મુદ્દાઓ, અનુભવો અથવા શૈક્ષણિક પાસાઓ શક્ય હોય તેટલા એકીકૃત કરવામાં આવે છે અને અભ્યાસક્રમને એક એકમમાં એકીકૃત કરવામાં આવે છે જેથી સમગ્ર અભ્યાસક્રમના ઉદ્દેશ્યો, તેની યોગ્યતાઓ ઉચ્ચ સ્તરે પ્રાપ્ત થાય.
  • એકમ આયોજન સામગ્રીની અખંડિતતા અથવા શીખવાના અનુભવોના ક્રમને જાળવી રાખે છે.
  • વિદ્વાનો એકમની વ્યાખ્યા પર સહમત ન હોવા છતાં, એકમનો જાણીતો ખ્યાલ નીચે મુજબ છે:
  • એકમ એ સંકલિત શિક્ષણનો અનુભવ છે.
  • તે સમાન અનુભવોનું સંકલન છે.
  • એકમ એ શીખવાની નોંધપાત્ર કળા પર આધારિત સૂચનાની યોજના છે.



⇛  દૈનિક પાઠ / એકમ આયોજન એટલે(એકમ સામાન્ય અર્થ કે)... :
  • પાઠ્યપુસ્તકના એક પાઠના વિષયના વિવિધ પાસાઓ પર તૈયાર કરેલા વિવિધ પાઠોને પકડીને એકમ (પાઠ)ની રચના કરી શકાય છે.
  • વાર્ષિક/માસિક/દૈનિક શૈક્ષણિક પાઠ આયોજન એ એક જ પાઠના વિવિધ પાસાઓના શિક્ષણનું આયોજન છે.
  • પાઠ્યપુસ્તકમાંથી સમાન મૂલ્યની કૃતિઓ એકત્રિત કરીને તેનું એક એકમ બનાવીને ત્રણ કે ચાર કલાકનું શિક્ષણ ગોઠવી શકાય છે.
  • એકમ એ કોઈપણ એક મુખ્ય સમસ્યા અથવા સમસ્યાની આસપાસના સંબંધિત અનુભવોની શ્રેણી છે.

🔰 ધોરણ: 3 થી 8 નું માસવાર આયોજન ડાઉનલોડ કરો. 
🔰રોજનીશી દૈનિક મુદ્દાઓ, સ્વાધ્યાય કાર્ય અને TLM ની યાદી સાથે PDF માં ડાઉનલોડ કરો. 




🔰 મહત્વપૂર્ણ લિંક દ્વિતીય સત્ર વિભાગ પ્રમાણે


દૈનિક એકમ (પાઠ) આયોજનનું મહત્વ(એકમ(પાઠ)નું મહત્વ) :
  • એકમ (પાઠ) થી શીખવાની પ્રક્રિયામાં સાતત્ય છે.
  • એકમ (પાઠ) સામાન્ય અને ચોક્કસ હેતુઓ (વર્તન-ફેરફાર) અને યોગ્યતાઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકે છે.
  • વિષયના તમામ મુદ્દાઓ પર્યાપ્ત રીતે નક્કી કરી શકાય છે. વિષયનું વિગતવાર અધ્યાપન-અધ્યયન શક્ય બને છે.
  • વિદ્યાર્થીઓને સમૃદ્ધ, ઘનિષ્ઠ, વ્યક્તિગત, સંગઠિત, ચોક્કસ અને સતત શીખવાના અનુભવો પ્રદાન કરી શકાય છે.
  • શિક્ષકની શક્તિ અને સમય બચાવે છે.
  • વિદ્યાર્થીઓને વ્યાપક સ્તરે વિચારવાની તક મળે છે.
  • વિદ્યાર્થીઓની વિચાર શક્તિનો વિકાસ થાય છે.
  • વિવિધ પ્રવૃત્તિઓનું આયોજન કરવાનો અવકાશ છે.
  • શીખવાની પ્રક્રિયામાં વિદ્યાર્થીઓની સક્રિયતા અને સંડોવણી વધે છે.
  • શૈક્ષણિક સાધન - સામગ્રીના વ્યાપક ઉપયોગ માટે તકો રહે છે.
  • સંદર્ભ ગ્રંથો અને સાહિત્યમાંથી પૂરક માહિતી શોધવાનું કૌશલ્ય વિકસાવે છે, અભ્યાસની ટેવ વિકસાવે છે.
  •   જેમ જેમ વિદ્યાર્થીઓને સ્વતંત્ર રીતે કામ કરવાની તક મળે છે તેમ તેમ સ્વ-અભ્યાસ, તેમનો આત્મવિશ્વાસ અને આત્મસન્માન વધે છે. અભ્યાસમાં તેમનો રસ વધે છે અને તેમના વ્યક્તિગત તફાવતો સંતોષાય છે.
  • પુનરાવર્તનની શક્યતા ઘટે છે, પરંતુ એકત્રીકરણ માટે અવકાશ રહે છે.
  • વિવિધ પદ્ધતિઓ, પ્રક્રિયાઓ, તકનીકો, અભિગમો અને પ્રયોગો સાથે પ્રયોગ કરો, ઉપયોગ માટે ખુલ્લા રહો, લવચીક બનો.


⇛  Important link :

ધોરણ: 1 અને 2 પ્રજ્ઞા માસવાર આયોજન અહીંયાથી ડાઉનલોડ કરો.



એકમ (પાઠ) આયોજનના મુખ્ય પગલાં(એકમ(પાઠ) બેઠકના મુખ્ય સોપાનો):
(1.) એકમનું નામ (પાઠ): જો મુખ્ય એકમ અથવા વિષય નક્કી કરવામાં આવે, તો સમગ્ર એકમનું નામ અહીં લખવાનું રહેશે. દા.ત. 'ઝબક જ્યોત' મુખ્ય એકમ છે, પછી તેનું નામ લખવામાં આવે છે. પણ જો અભ્યાસક્રમમાં ત્રણ-ચાર ભક્તિ કવિતાઓ હોય તો તેને મુખ્ય વિષય તરીકે પસંદ કરીને શીર્ષક "ભક્તિ કવિતાઓનો અભ્યાસ" લખી શકાય.


⇛  Std-3 To 8, Adhyayan Nishpatti Download
અધ્યયન નિષ્પત્તિ ઉપચારાત્મક વર્ગ શિક્ષણ અંગેનું આયોજન પત્રક : સને : ૨૦૨૨-૨૩ અહીંથી ડાઉનલોડ કરો.
New Adhyayan Nishpatti Std 1 to 8 - Learning Outcomes pdf

  • અધ્યયન નિષ્પત્તિ ન્યુ માટે અહીં ક્લિક કરો. 



એકમ મુજબ અધ્યયન નિષ્પત્તિ 👇




(2.) એકમ (પાઠ) એકમો : તસ્વાર પેટા-એકમો તાસની સંખ્યા અનુસાર રેકોર્ડ કરવામાં આવે છે જેમાં સમગ્ર એકમ વિભાજિત થાય છે. જેમ...
  • તાસ-1 : ઝબકજ્યોત - લેખક પરિચય અને વાંચન
  • તાસ-2 : વર્ણન, ઘટનાઓ, મૂડ
  • તાસ-3 : પાત્રાલેખન, શીર્ષકની પ્રામાણિકતા, લેખકની શૈલી
  • તાસ-4 : માધ્યમિક વ્યાકરણ
  • તાસ-5 : "રાષ્ટ્રધ્વજ" કવિતા – ગીત – ભાવનીરૂપણ

(3.) એકમના શૈક્ષણિક ઉદ્દેશ્યો (પાઠ): સમગ્ર એકમને ધ્યાનમાં લઈને સામાન્ય અને વિશિષ્ટ ઉદ્દેશ્યો નોંધવામાં આવે છે. દરેક સામાન્ય હેતુ હેઠળ બે થી ત્રણ વિશિષ્ટ હેતુઓ ક્રમિક રીતે લખી શકાય છે.
દા.ત.
સામાન્ય ઉદ્દેશ્ય: વિદ્યાર્થીઓ શ્રવણ દ્વારા અર્થ સમજે છે.
ખાસ ઉદ્દેશ્ય
  • વિદ્યાર્થીઓએ ધ્યાનથી સાંભળવું જોઈએ.
  • વિદ્યાર્થીઓ મોટેથી સાંભળે છે.
  • વિદ્યાર્થીઓને વક્તાનાં વિચારોનું મૂલ્યાંકન કરવા કહો.

(4.) એકમ (પાઠ) વિષયવસ્તુના મુદ્દાઓ : સમગ્ર એકમને ધ્યાનમાં લેતા, મુદ્દાઓને જે વિભાગોમાં વિભાજિત કરવામાં આવ્યા છે તે મુજબ સામગ્રીની ટૂંકમાં નોંધ લેવી જોઈએ. 
દા.ત.
તાસ-1 : પ્રસ્તાવના - કવિ પરિચય - પાઠનું પઠન - વિરામચિહ્નની સમજ.

(5.) એકમની વિભાવનાઓ (પાઠ): એકમમાં આવરી લેવામાં આવેલા કેટલાક મૂળભૂત ખ્યાલો આ પગલામાં એક કે બે ઉદાહરણો રજૂ કરીને સમજાવવાના છે.
દા.ત.
 રૂઢિપ્રયોગ, સંધિ, અલંકાર, સમાસ વગેરે દરેકની વિભાવના રજૂ કરવી જોઈએ અને પાઠના આધારે એક કે બે ઉદાહરણોની નોંધ લેવી જોઈએ. વિદ્યાર્થીઓની ઉંમર, સ્તર, જ્ઞાન અને અનુભવની મર્યાદાઓને ધ્યાનમાં રાખીને ખ્યાલ આપવો જોઈએ.


(6.) એકમ (પાઠ)ની શીખવવાની પદ્ધતિઓ: આ પગલામાં, સમગ્ર એકમ માટે ઉપયોગમાં લેવાતી પદ્ધતિઓ અને તકનીકોની નોંધ લેવી જોઈએ. 
દા.ત.
વ્યાખ્યાન પદ્ધતિ, પ્રશ્નોત્તરી પદ્ધતિ, ગાયન ટેકનિક, નાટ્યકરણ ટેકનિક વગેરે.

(7.) એકમના શૈક્ષણિક સાધનો (પાઠ): એકમની વિગતો અને ઉદ્દેશ્યોને ધ્યાનમાં રાખીને ઉપયોગમાં લેવાતી શૈક્ષણિક સામગ્રી અને સાધનોની નોંધ કરવામાં આવે છે. 
દા.ત.
 કવિ પરિચય, ચાર્ટ, ટેપ રેકોર્ડર, રોલ-અપ બોર્ડ વગેરે.

(8.) એકમ (પાઠ)ની શીખવાની પ્રવૃત્તિઓ: વિદ્યાર્થીઓએ સમગ્ર એકમ દરમિયાન, વર્ગની અંદર કે બહાર, વ્યક્તિગત રીતે કે સામૂહિક રીતે જે પ્રવૃત્તિઓ કરવાની હોય છે તે રેકોર્ડ કરવામાં આવે છે.
દા.ત.
  • વિદ્યાર્થીઓ કવિ પરિચય ચાર્ટનું અવલોકન કરશે.
  • વિદ્યાર્થીઓ ટેપ રેકોર્ડર પર ગવાતી કવિતા સાંભળશે.
  • વિદ્યાર્થીઓ રોલ અપ બોર્ડ પર પ્રસ્તુત શ્લોકોનું પઠન કરશે.
(9.) એકમ (પાઠ) મૂલ્યાંકન : મૂલ્યાંકન કસોટી સમગ્ર એકમના આધારે તૈયાર કરવામાં આવી છે અને તમામ પાઠના અંતે એક કસોટી લેવામાં આવે છે. જેમ કે લેસન પ્લાનિંગનું મૂલ્યાંકન પાઠની છેલ્લી પાંચ મિનિટમાં કરવામાં આવે છે તેમ, એકમનું આયોજન દરેક પાઠ દરમિયાન કરવામાં આવતું નથી, પરંતુ સમગ્ર એકમના શિક્ષણનું મૂલ્યાંકન પાઠના અંતે બ્લુ પ્રિન્ટના આધારે તૈયાર કરાયેલી કસોટી દ્વારા કરવામાં આવે છે.

(10.) એકમનું સ્વાધ્યાય (પાઠ): દરેક તાસમાં પેટા એકમના સંદર્ભમાં સ્વાધ્યાય કાર્ય આપવામાં આવે છે. દરેક કલાકના અંતે, કરેલ સ્વાધ્યાય આપવામાં આવશે, તેની નોંધ લેવી પડશે.
 દા.ત. તાસ -
  • આખો પાઠ ધ્યાનથી વાંચો.
  • દીપકના પાત્રનું પાત્રાલેખન લખો.

(11.) એકમ (પાઠ) સંદર્ભ સાહિત્ય : પાઠ્યપુસ્તક સિવાય શિક્ષક દ્વારા સમગ્ર એકમ તૈયાર કરવા માટે ઉપયોગમાં લેવાતા અન્ય કોઈપણ પુસ્તકો, સામયિકો, અખબારો અથવા શબ્દકોશો અહીં નોંધવામાં આવ્યા છે. જો કોઈ વ્યક્તિ કે સ્થળની મુલાકાત લેવામાં આવી હોય તો તેની પણ નોંધ લેવામાં આવે છે.


એકમ આયોજન એ શીખવાની પ્રવૃત્તિઓની યોગ્ય પસંદગી છે જે સંપૂર્ણ ચિત્ર રજૂ કરે છે. એકમ આયોજન એ વિષયની વ્યવસ્થિત ગોઠવણી છે. "એક એકમ યોજના એ છે જેમાં શિક્ષણના અનુભવોની શ્રેણીનો સમાવેશ થાય છે જે પદ્ધતિ અને સામગ્રીથી બનેલા ઉદ્દેશ્યોને પ્રાપ્ત કરવા માટે જોડાયેલા હોય છે" (સેમફોર્ડ). "એક એકમ એ શિક્ષકના નેતૃત્વ હેઠળ વિદ્યાર્થીઓના જૂથ દ્વારા સહકારી રીતે વિકસિત કેન્દ્રીય સમસ્યા અથવા હેતુની આસપાસ વિવિધ પ્રવૃત્તિઓ, અનુભવો અને શિક્ષણના પ્રકારોનું સંગઠન છે જેમાં આયોજન, યોજનાઓ હાથ ધરવા અને પરિણામોનું મૂલ્યાંકન શામેલ છે" (શિક્ષણનો શબ્દકોશ) .

એ નોંધવું અગત્યનું છે કે પાઠ આયોજન એ એક વિચાર પ્રક્રિયા છે, પાઠ યોજનાના નમૂનાને ભરવાની નહીં. પાઠ યોજનાની કલ્પના બ્લૂપ્રિન્ટ તરીકે કરવામાં આવે છે, ક્રિયા માટેનો રોડમેપ, વર્ગખંડમાં શિક્ષણ-અધ્યયન પ્રવૃત્તિઓનું સંપૂર્ણ ચિત્ર, શિક્ષણની વિભાવનાઓ, કૌશલ્યો અને વલણો માટે એક સ્થિતિસ્થાપક પરંતુ વ્યવસ્થિત અભિગમ.

પાઠ યોજના સ્થાપિત કરવા માટે તમારે જે પ્રથમ વસ્તુ કરવાની જરૂર છે તે એક ઉદ્દેશ્ય બનાવવાનું છે, એટલે કે.. સમગ્ર પાઠ માટે હેતુનું નિવેદન. પાઠના અંતે વિદ્યાર્થીઓ શું કરી શકશે તે હેતુલક્ષી નિવેદને જ જવાબ આપવો જોઈએ. ઉદ્દેશ્ય સમગ્ર પાઠ યોજનાને ચલાવે છે; તે કારણ છે કે પાઠ યોજના અસ્તિત્વમાં છે. શિક્ષકે ખાતરી કરવી જોઈએ કે પાઠ યોજનાના ઉદ્દેશ્યો વિદ્યાર્થીઓના વિકાસના સ્તર સાથે સુસંગત છે. શિક્ષક એ પણ સુનિશ્ચિત કરે છે કે તેમના વિદ્યાર્થીઓની પ્રદર્શન અપેક્ષાઓ વાજબી છે.



અમે આશા રાખીએ છીએ કે આ લેખમાં આપને વર્ગશિક્ષકો ને ઉપયોગી મટેરિયલ સંકલિત કરી મુકેલ છે તે  તમને ગમ્યું જ હશે...  જો તમને હજુ પણ તેના વિશે કોઈ પ્રશ્ન હોય તો તમે અમને ટિપ્પણી વિભાગમાં સંદેશ દ્વારા પૂછી શકો છો. અને અમે ચોક્કસપણે તમારા પ્રશ્નનો ટૂંક સમયમાં જવાબ આપીશું. અમે તમને આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી આપતા રહીશું.  અમે આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી નિરંતર આપના માટે લાવતા રહીશું. આ આર્ટિકલ વાંચવા બદલ આપનો ખુબ ખુબ આભાર...


લેખન સંપાદન : 𝑇ℎ𝑒 𝐾𝑛𝑜𝑤𝑙𝑒𝑑𝑔𝑒 𝑍𝑜𝑛𝑒 ગ્રુપ ( કચ્છ/ગુજરાતનું અગ્રેસર એજ્યુકેશન અને ઇન્ફોર્મેશન ગ્રુપ ) તમે આ આર્ટીકલ 𝑇ℎ𝑒 𝐾𝑛𝑜𝑤𝑙𝑒𝑑𝑔𝑒 𝑍𝑜𝑛𝑒 ગ્રુપ ના માધ્યમથી વાંચી રહ્યા છો. આ આર્ટીકલમાં સમાવિષ્ટ કોઈપણ માહિતી / સામગ્રી / ગણતરીની ચોકસાઈ અથવા વિશ્વસનીયતાની બાંહેધરી નથી. આ માહિતી તમને વિવિધ માધ્યમો એકત્રિત કરીને તમને મોકલવામાં આવી છે. અમારો ઉદ્દેશ ફક્ત નુતન જાણકારી આપના સુધી  પહોંચાડવાનો છે, કોઈ પણ ધર્મ કે સમુદાયની લાગણીને ઠેસ પોહ્ચાડવાનો નથી.

આ આર્ટીકલના લખાણની કોપી કરતા પહેલા અમારી લેખિત મંજુરી લેવી જરૂરી છે. 𝑤𝑤𝑤.𝑟𝑘𝑔𝑜𝑦𝑎𝑙𝑐𝑟𝑒𝑎𝑡𝑖𝑜𝑛.𝑏𝑙𝑜𝑔𝑠𝑝𝑜𝑡.𝑐𝑜𝑚

અમારી આ 𝑤𝑤𝑤.𝑟𝑘𝑔𝑜𝑦𝑎𝑙𝑐𝑟𝑒𝑎𝑡𝑖𝑜𝑛.𝑏𝑙𝑜𝑔𝑠𝑝𝑜𝑡.𝑐𝑜𝑚 સાઈડ પરથી શૈક્ષણિક અપડેટ્સ, સરકારી અને ખાનગી નોકરીઓ, સામાન્ય જ્ઞાન, તમામ સ્પર્ધાત્મક પરીક્ષાઓ, જાણવા જેવું, અજબ-ગજબ, હેલ્થ, રાશિ ભવિષ્ય, રસોઈ, ટેકનોલોજી, હાલના બનાવ, મજેદાર જોક્સ, બોલીવુડ, દેશ-વિદેશ, બ્યુટી ટીપ્સ વગેરેની માહિતી માટે તમારા મોબાઇલમાં નવીનતમ અપડેટ મેળવો. તમારા મોબાઈલ પર નવીનતમ અપડેટ્સ મેળવવા માટે નીચેની લિંક દ્વારા વોટ્સએપ ગ્રુપ  📊 ધ નોલેજ ઝોન 📊  જૂથમાં જોડાઓ. ટેલિગ્રામ ચેનલ પર  📊  𝑇ℎ𝑒 𝐾𝑛𝑜𝑤𝑙𝑒𝑑𝑔𝑒 𝑍𝑜𝑛𝑒  📊  ને પણ સબસ્ક્રાઈબ કરી અમારી સાથે જોડાયેલા રહો.

અમે આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી અને તમારા માટે લાવતા રહીશું. આ આર્ટિકલ વાંચવા બદલ આપનો આભાર..


Important Notice :
Author: 𝑹.𝑲.𝑮𝑶𝒀𝑨𝑳
Updated on June  28, 2023
Hello Readers, 𝑤𝑤𝑤.𝑟𝑘𝑔𝑜𝑦𝑎𝑙𝑐𝑟𝑒𝑎𝑡𝑖𝑜𝑛.𝑏𝑙𝑜𝑔𝑠𝑝𝑜𝑡.𝑐𝑜𝑚 is a private website/blog and does not represent any government organization, institute or department. Whatever information we have shared here with you has been collected from various official websites of Gujarat government as well as news papers and other websites. When we do any job posting we also verify the job but it is always necessary to do cross verification of the job vacancy manually to prevent fraud in the name of job.
Contact Email :  𝒓𝒂𝒋𝒗𝒂𝒓𝒂𝒍𝒊@𝒈𝒎𝒂𝒊𝒍.𝒄𝒐𝒎


જો તમે તમારા મોબાઈલ પર આવી રસપ્રદ માહિતી મેળવવા માંગતા હોવ તો... તમારે અમારા બ્લોગને ફોલો કરવો જોઈએ જેથી તમને અમારી નવી પોસ્ટ વિશે સૂચના દ્વારા માહિતી મળી શકે. તેમજ તમે અમારી સાથે 𝑇ℎ𝑒 𝐾𝑛𝑜𝑤𝑙𝑒𝑑𝑔𝑒 𝑍𝑜𝑛𝑒 ના WhatsApp ગ્રુપ અને ટેલિગ્રામ ચેનલ દ્વારા કનેક્ટ થઈ શકો છો અને નવીનતમ માહિતી મેળવી શકો છો.

અમે તમને આવી જ રસપ્રદ અને ઉપયોગી માહિતી આપતા રહીશું. આ લેખ વાંચવા બદલ આભાર..

માહિતી ગમી હોય તો તમારા મિત્રો સાથે જરૂર શેર કરજો,  શેર કરવા માટે ઉપર બટન આપેલા છે.



Your feedback is required.
For Best View Please Open This Website In CHROME / OPERA Browser

No comments:

Post a Comment