JOIN WHATSAPP GROUP FOR LATEST UPDATES.

1/6/20

Std-3 To 8 Students Oral Reading Speed_મુખ વાચન ઝડપ ચકાસણી

Std-3 To 8 Students Oral Reading Speed
મુખ વાચન ઝડપ ચકાસણી માટે પરીપત્ર અને તે માટેના જરૂરી પત્રકો.

 Many resources indicate that the average reading speed of most adults is around 200 to 250 words per minute. College students, probably because they must practice reading, move that pace up a notch to around 300 words per minute. To put this into perspective we can turn to public speaking and the comparison of the rate of speaking and the rate at which people can comprehend the spoken word. An experienced public speaker will deliver his or her message at a rate of about 160 words per minute. It is possible to speak more rapidly, but it is recommended that readers for recorded books speak at around this pace because it is comfortable for most listeners. However, some speakers – such as auctioneers – can speak at a rate of up to 400 words per minute. By comparison, we form thoughts at around 1000 – 3000 words per minute, which gives the average listener lots of time to wool-gather, plan menus, and argue with the speaker. Now, let’s bring these statistics back and apply them to reading speed. Reading is a complex process that involves a variety of factors. These include being able to discern different sounds as they make up a word and to interpret the various combinations of letters, especially when “sounding out” new or unfamiliar words. Reading teachers will use buzz words such as “sight words” or words that readers recognize without having to sound out the letters phonetically. Students who have difficulty associating sounds with letters might have difficulty learning to read. It is for this reason that it takes a special set of teaching (and learning) skills for a hearing-impaired child to learn to read. Students who can quickly associate a sound with a letter have a boost toward excellent reading skills. But that does not mean that students who do not have those skills cannot become good readers. Students who are visual learners also have a leg up when learning to read. On the other hand, students who have visual difficulty or other learning obstacles such as poor correspondence between hand and eye, might find the process of learning to read frustrating – especially if being taught using traditional methods. Curiously, it has been discovered that dyslexic or ADD students who do boost their reading speed come to enjoy the reading process far more than they did when they were struggling. The increased reading speed allows them to process information faster and that increases their ability to maintain interest and focus on the material. In fact, this ability to focus on the material, to take it in and to retain it is the whole point of increasing reading speed, no matter who the reader might be. It has been argued by some that the process of pushing for greater reading speed lowers comprehension. This is both true and untrue, and the threshold for reading with good comprehension is different for different people, and changes with the amount of reading practice.

Std-3 To 8 Students Oral Reading Speed (Mukh Vanchan Zadap) Jaruri Patrako.

Pdf File Excel File Word File Pariptra For
Download Click Below.
∥Excel File ∥
∥ Pdf File ∥
∥Word File ∥
∥Paripatra∥

આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

12/24/19

સમર્થ-૨ પ્રોજેકટ, ધોરણ-1,ગુજરાતી, મૂળાક્ષરની ઓળખ

પ્રોજેક્ટનુ નામ : મૂળાક્ષરની ઓળખ
 ધોરણ-1,ગુજરાતી

આ પ્રોજેક્ટ કયા ધોરણનો છે? : ધોરણ-આ પ્રોજેક્ટ ક્યાં વિષય પર છે? :  ગુજરાતી
એકમ : અજબ જેવી વાત છે
કેટલા બાળકો સાથે પ્રોજેક્ટ કરવામાં આવ્યો છે? : 21

આ પ્રોજેક્ટ બાળકોમાં કઈ અધ્યયન નિષ્પત્તિ/નિષ્પત્તિઓ સિદ્ધ કરવા માટે કરવામાં આવ્યો છે? :
મૂળાક્ષરની ઓળખ વધુ દ્રઢ થાય છે.
ધ્યેય :
       ધોરણ૧ ના વિદ્યાર્થીઓને મૂળાક્ષર શીખવવા ખુબજ કઠીન પડતું હતું ચીટકકામ અને રેતીકામ પણ કરાવ્યું પણ ૪૦% વિદ્યાર્થીઓ વેકેશન માંથી પાછા આવતા ત્યારે ભૂલી જતા હતા ત્યારે આ સમસ્યા નિવારવા રમત દ્વારા શીખવવાનું નક્કી કર્યું.મૂળાક્ષરને ગોખવા ન પડે અને રમત દ્વારા મૂળાક્ષરની ઓળખ વધુ દ્રઢ રીતે કરે એ આ પ્રોજેક્ટનું ઘ્યેય છે.
પ્રવૃતિનું વિગતવાર વર્ણન :
           મૂળાક્ષરની ઓળખ માટે પ્રવૃત્તિ દ્વારા શીખવવાનું નક્કી કર્યું. મૂળાક્ષર વધુ દ્રઢ રીતે શીખે તે માટે જુદી જુદી રમતો રમાડી શકાય છે આ પ્રોજેક્ટમાં બે રમત દ્વારા શિક્ષણ આપવામાં આવ્યું છે. મૂળાક્ષરની ઓળખ માટે પ્રવૃત્તિ દ્વારા શીખવવાનું નક્કી કર્યું. મૂળાક્ષર વધુ દ્રઢ રીતે શીખે તે માટે જુદી જુદી રમતો રમાડી શકાય છે આ પ્રોજેક્ટમાં ત્રણ રમત દ્વારા શિક્ષણ આપવામાં આવ્યું છે. રમત:૧ વર્ગખંડના ભોયતળીયે ચાર વિભાગ પાડી તેમાં મોટા અક્ષરે ન,,,, એમ ચાર મૂળાક્ષરો લખ્યા ત્યારબાદ જયારે શિક્ષક દ્વારા બોલાય ત્યારે બધા વિદ્યાર્થીઓ એક પછી એક ના ખાનામાં જઈને ઊભા રહે, “બોલાય ત્યારે બધા વિદ્યાર્થીઓ એક પછી એક ખાનામાં આવી જાય. શિક્ષક દ્વારા બોલાય ત્યારે બધા વિદ્યાર્થીઓ એક પછી એક ના ખાનામાં જઈને ઊભા રહે, “બોલાય ત્યારે બધા વિદ્યાર્થીઓ એક પછી એક ખાનામાં આવી જાય. રમત:૨ વર્ગખંડના ભોયતળીયે મૂળાક્ષર અલગ અલગ ખાનામાં લખી તેના પર કૂદકા મારીને બોલતા જવાનું જેમકે, “નગારાનો ન, “મરચાનો મ,એમ દરેક મૂળાક્ષરની ઓળખ કરતા જશે અને કૂદકા મારતા જશે. રમત:૩ મૂળાક્ષરોના મોટા કાર્ડ બાળકોના ગળામાં લટકાવી મૂળાક્ષર બોલાય ત્યારે બધા વિદ્યાર્થીઓ ન વાળા મૂળાક્ષર ને પકડે એવી રીતે બીજા મૂળાક્ષર બોલાય તો તેને પકડવા જાય.જેના ગળામાં જે મૂળાક્ષર લટકેલો હશે એને એ મૂળાક્ષર મગજમાં છપાઈ જશે.

મૂલ્યાંકન અને પરિણામ :
          આ રમતો પ્રથમ સત્રમાં ગુજરાતી વિષય હોય ત્યારે ૩૦મિનીટ રમાડવામાં આવે છે.પરિણામ સારું જોવા મળ્યું, રમતો દ્વારા મૂળાક્ષરોની સમજ આપવામાં આવી તો બાળકો લાંબા સમય બાદ કે વેકેશન બાદ શાળાએ આવતા તો પણ મૂળાક્ષર ભૂલી જતા ન હતા તેમને રમત દ્વારા વધુ સરળતાથી મૂળાક્ષર યાદ રહી ગયા આ રમતથી મેં મારી શાળામાં ૧ થી ૨૦ ના અંકો પણ શીખવ્યા છે તેમાં પણ સારું પરિણામ જોવા મળ્યું.જેથી એકાગ્રતા પણ વિકસે છે. જે તેમને ખૂબ જ મજા આવશે અને રમતો રમવાથી તેઓની હાજરી પણ નિયમિત જોવા મળી મૂળાક્ષરો આવડી જવાથી વાંચતા પણ જલદી શીખ્યા.આ રમતો રમાડીને ધોરણ ૧ના વિદ્યાર્થીઓને મૂળાક્ષરો વધુ દૃઢ કરાવ્યા.
ચિંતન :
         વિવિધ રમતો દ્વારા મૂળાક્ષર શીખવવાથી તેમને શિક્ષણ અઘરું લાગતું નથી. મૂળાક્ષરો ને ઓળખતા રમત-રમતમાં શીખી જાય છે. અને ધોરણ-૧માં નવા આવેલા બાળકો શરમાળ હોય છે, જુથમાં રહીને રમવાથી તેમની મિત્રતા વધે છે. શાળામાં નિયમિત આવતા થઇ જાય છે..તેમની હાજરીમાં ઘણાંઅંશે સુધારો જોવા મળે છે.રમતગમત દ્વારા તેઓ શિક્ષક સાથે વધુ આત્મીયતાનો સંબંધ કેળવે છે તેમનામાં એકાગ્રતા પણ કેળવાય છે તેમજ શિક્ષક શું બોલે છે શું કરવાનું છે સૂચનાઓ સાંભળે છે સમજે છે અને તેનું પાલન પણ કરે છે આ પ્રવૃત્તિઓ ધોરણ એક પ્રજ્ઞા વર્ગમાં ખૂબ જ ઉપયોગી સાબિત થઇ શકે છે. રમતો દ્વારા મૂળાક્ષર શીખવવાથી તેમને શિક્ષણ સહેજપણ બોજરૂપ લાગતું નથી.

આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

સમર્થ-૨ પ્રોજેકટ,ધોરણ-3-વિષય: ગુજરાતી,ચાલો પશુ પક્ષીઓ વિશે જાણીએ.

સમર્થ-૨ પ્રોજેકટ-ચાલો પશુ પક્ષીઓ વિશે જાણીએ

પ્રોજેક્ટનુ નામ :
ચાલો પશુ-પક્ષીઓને જાણીએ
આ પ્રોજેક્ટ કયા ધોરણનો છે? : ધોરણ-   આ પ્રોજેક્ટ ક્યાં વિષય પર છે? : ગુજરાતી   સત્ર સત્ર-૧ 
એકમ : સિંહ અને ઉંદરકેટલા બાળકો સાથે પ્રોજેક્ટ કરવામાં આવ્યો છે? : ૧૭કુમાર૧૧    કન્યા૦૬
આ પ્રોજેક્ટ બાળકોમાં કઈ અધ્યયન નિષ્પત્તિ/નિષ્પત્તિઓ સિદ્ધ કરવા માટે કરવામાં આવ્યો છે?:
પરિચિત વસ્તુઓ પશુ-પક્ષીઓનું વર્ણન કરે તેના રહેઠાણની સમજ ધરાવે છે.
ધ્યેય :
       ધોરણ ત્રણના પ્રથમ એકમ સિંહ અને ઉંદર ચિત્ર વાર્તા માં વિદ્યાર્થીઓએ ખૂબ જ ઉત્સાહથી અભ્યાસ કર્યા બાદ પશુ અને પક્ષીના રહેઠાણ વિશે ચર્ચા કરવામાં આવી અને પશુ પક્ષી ના રહેઠાણ વિશે પ્રશ્નોત્તરી કરવામાં આવી ત્યારે વર્ગના મોટાભાગના વિદ્યાર્થીઓને જવાબ આપવામાં મુશ્કેલી જણાઈ તેથી વિદ્યાર્થીઓને પશુ-પક્ષીની ઓળખ અને તેના રહેઠાણ વિશેની સમજ ધરાવે એ આ પ્રોજેક્ટનું મુખ્ય ધ્યેય છે.
પ્રવૃતિનું વિગતવાર વર્ણન :
        વિદ્યાર્થીઓમાં પશુ અને પક્ષી ની ઓળખ અને તેના ખોરાક તેમજ પશુ-પક્ષીના રહેઠાણની સંકલ્પના સિદ્ધ કરવા માટે શિક્ષક દ્વારા પાવર પોઇન્ટ પ્રેઝન્ટેશન બનાવવામાં આવ્યું. આમ આ પાવર પોઇન્ટ પ્રેઝન્ટેશન ફાઈલમાં પશુ અને પક્ષી ની સમજ કેળવાય તે બાબતનું ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું છે. આ પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન બાળકોને બતાવવામાં આવ્યું ત્યારબાદ પ્રશ્નોત્તરી કરવામાં આવી. આ પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન જોઇ બાળકો સરળતાથી પશુ અને પક્ષી ને ઓળખી શક્યા. તેમના રહેઠાણ પણ યાદ રાખી શક્યા. કોમ્પ્યુટરમાં પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન દ્વારા બાળકોને અભ્યાસ કરાવવાથી શિક્ષણમાં નવીનતા આવી ગઈ. ત્યારબાદ પશુ અને પક્ષીના ચાર્ટ બતાવી જૂથ ચર્ચા કરવામાં આવી.આ ટેકનિકથી બાળકો આ પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન શિવાયના પક્ષીઓ અને પ્રાણીઓના અવાજની નકલ કરવા લાગ્યા અને તેના વિષે જાણતા થયા અને આ સાથે એક ચિઠ્ઠીની રમત રમાડવામાં આવી એમાં જે બાળકને જે પક્ષી કે પ્રાણીનું નામ લખેલ આવે તેને તેનો અવાજ કાઢવાનો અને તેના વિષે વર્ણન કરવાની બાળકોને ખુબજ મજા પડી ગઈ. વર્ગના બધાજ બાળકો હોંશથી ભાગ લેતા થયા.
મૂલ્યાંકન અને પરિણામ :
        વિદ્યાર્થીઓને પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન દ્વારા અભ્યાસ કરાવવાથી તેમની હાજરીમાં વધારો થયો. તેમને ભણવાની પણ મજા આવી. પશુ પક્ષીઓ વિશે સારી રીતે સમજી શક્યા. તેમના જ્ઞાનની ચકાસણી કરવા માટે મૂલ્યાંકન પ્રવૃત્તિ ની રચના કરવામાં આવી જેમાં દરેક વિદ્યાર્થીને ક્રમશઃ ઉભા કરી પક્ષીપોથી માંથી શિક્ષક જે પક્ષીને ઓળખવા કહે તે પક્ષીનું ચિત્ર વર્ગના અન્ય વિદ્યાર્થીને બતાવશે અને તે પક્ષીનું નામ વર્ગ સમક્ષ રજૂ કરશે. તે પક્ષીના રંગ તેમની ચાંચ તેમના પગના પંજા નો રંગ વગેરેનું વર્ણન વિદ્યાર્થી વર્ગ સમક્ષ રજૂ કરશે. ત્યાર બાદ વિદ્યાર્થી તે પક્ષીના માળા વિશે વર્ણન કરશે. આ જ રીતે પશુ વિશે પણ મૂલ્યાંકન કરવામાં આવ્યું. આમ વિદ્યાર્થીનું વ્યક્તિગત મૂલ્યાંકન કરવામાં આવ્યું. વિદ્યાર્થીઓ પશુ અને પક્ષીના વર્ણન કરતા થયા. તેમને ઓળખતા થયા. તેમના અવાજ પરથી ઓળખતા થયા. તેમના અવાજની નકલ કરતા થયા. તેમનામાં પશુ અને પક્ષી વિશે સંકલ્પના સિદ્ધ થઈ. પશુ અને પક્ષીઓનું આપણા જીવનમાં મહત્વ સમજ્યા. પશુઓ અને પક્ષીઓ પ્રત્યે પ્રેમ ભાવનાનો વિકાસ થયો.
ચિંતન :
      પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન દ્વારા પશુ-પક્ષીઓની સમજ આપવાથી તેઓ લાંબા સમય સુધી યાદ રાખી શકે છે તેઓની હાજરીમાં વધારો જોવા મળ્યો નવીન પદ્ધતિ દ્વારા શિક્ષણ આપવાથી વર્ગ જીવંત બન્યો. વિદ્યાર્થીઓમાં પ્રાણીપ્રેમ વિકાસ પામ્યો. આ પ્રવૃતિ પછી બીજા દિવસે જ્યારે અમે શાળાએ આવ્યા ત્યારે ધોરણ-3 ની સાથે સાથે શાળાના બીજા બાળકો પણ વિવિધ પક્ષી-પ્રાણીના આવજની નકલ કરતાં જોવા મળ્યા. પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશન દ્વારા અભ્યાસ કરવાથી બાળકોને સરળતાથી યાદ રહી જાય છે તેમને ભણવાની ખૂબ જ મજા આવે છે શાળામાં આવું ગમે છે. તેમજ આ પાવર પોઈન્ટ પ્રેઝન્ટેશનની કોપી બાળકોના વાલીના વોટસએપ ગ્રુપમાં શેર કર્યું જે બાળકો શાળા સમય બાદ પણ તેનો ઉપયોગ કરવા લાગ્યા. તેમજ તેની લિન્ક પણ શેર કરી. આ પ્રવૃતિથી વાલી પણ વધુ જાગૃત બન્યા. વાલી અને શાળાનો સબંધ વધુ આત્મીય બન્યો.


આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

4/10/19

ધોરણ - ૧,૨ નવા પરિણામ પત્રકો-૨૦૧૯

ધોરણ - ૧,૨ નવા પરિણામ પત્રકો-૨૦૧૯
નવા ફોર્મેટ મુજબના પત્રકો ડાઉનલોડ કરો..




DOWNLOAD STD-1_VER.3.0_2018/19
DOWNLOAD STD-2_VER.3.0_2018/19

આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

11/17/18

Gujrat ni 2500 school thai shake chhe Bandh

Gujrat ni 2500 school thai shake chhe Band...


If your school closes while you’re enrolled or soon after you withdraw, you may be eligible for discharge of your federal student loan.
  ... There are certain eligibility requirements to qualify for a closed school discharge; you must apply to get a discharge. What benefits do I have,
      If your college or career school closed while you were enrolled, or soon after you withdrew, we can help. For each school listed below, we've provided

For news report
click here

આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

104 Help Line Start In Gujarat By GVK Emri.In Full Detail

104 HelpLine Start In Gujarat By GVK Emri.In 104 Helpline Full Detail
Full Detail:
GVK EMRI (Emergency Management and Research Institute) is a pioneer in Emergency Management Services in India. As a not – for – profit professional organization operating in the Public Private Partnership (PPP) mode, GVK EMRI is the largest professional Emergency Service Provider in India today.

April 2005 was the turning point for emergency medical services in India. The organization was incepted with the objective of delivering comprehensive, speedy, reliable and quality Emergency Care Services. This has been done by establishing an Emergency Response System that coordinates every emergency through a single toll free number 1-0-8 which when called in an emergency ensures prompt communication and activation of a response that includes, assessment of the emergency, dispatch of the ambulances, along with a well trained Emergency Medical Technician to render quality pre-hospital care and transport of the patient to the appropriate health care facility. Today, 108 is synonymous with the best-in-class emergency service and has been acknowledged as the most efficient, speedy, reliable, and caring service provider in its category.


104 Helpline Detail Gujarat

With increased focus on research and analytics, GVK EMRI now, also enters into the arena of protecting law and order in the society. GVK EMRI has left no stone unturned to reach out the needy by extending its reach through various Help Line and Specific Segment oriented Focused Services as an offshoot of the vast expertise gained through the last 12 years of 108 EMS Operations across the length and breadth of it’s operational states in India.

Help Line Services In Gujart :

104 (Health Helpline)

181 (Women Helpline and Rescue Vans)

100 (Police Command and Control Center)

1962 (Veterinary Mobile Clinics)

Public Grievance Redressal Helpline

Mother and Child Tracking Facilitation

CenterDisaster Management Helpline

State Health Minister Shankar Chaudhary announced on Wednesday that the helpline for Fever Helpline 104 'will be started from April -2017, like 108 to release malaria by 2022, in the Assembly House on Wednesday. He said that the minister would call the minister to facilitate the ambulance in his house and assured that the minister would be given the option. Minister Chaudhary assured that this would prove to be an important step for the release of malaria by the state's next five years,
by 2022.

How To Use 104 Helpline
For Health Support ::

A toll free number is proposed to be used to render these services to citizens in the state.

The envisaged call routing of any call coming to the call center is the following:

 A beneficiary dials the ‘104’ helpline number
The call is received by a paramedic
If the beneficiary needs emergency care, the call is routed to ‘108’ helpline

If the beneficiary needs information, counseling or medical advice, then citizen details are captured and entered in the system

The paramedic provides information to the beneficiary as per the data that is available with the helpdesk

If the beneficiary asks for medical advice then the paramedic asks for symptoms from the citizen

The paramedic provides advice with the support of clinical decision support system available to him/her

The paramedic can suggest hospitals/private practitioners to be visited by the beneficiary for further clinical advice

The paramedic can also provide information about nearby pharmacists in case the beneficiary needs to know where he can procure medicines etc.

If the beneficiary is not satisfied with the counseling, information or medical advice, or if the paramedic believes that more expertise is required to assist the beneficiary, the call is routed to an available doctor.

The doctor then tries to provide the relevant information, counseling or advice to the beneficiary.

Paramedic Suitable candidates will be holders of any of the following qualifications:
1. Bachelor of Pharmacy or Diploma in Pharmacy
2. Bachelor of Physiotherapy
3. Bachelor of Science (Nursing)
4. Bachelor of Science (Life Science)
5. General Nursery and Midwifery
6. Master of Social Work

Doctor
1. MBBS / MD (General Practitioner)
2. BDS 3. Clinical Psychologist
4. Degree in AYUSH medicine practices

IMPORTANT LINKS FOR 104 HELPLINE :::

104 Helpline Detain In Gujarati Audio Download

104 Helpline Detail In gujarati


આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »

11/14/18

Shisyvruti Technical Issues Babat must read Principal

Shisyvruti Technical Issues Babat must read Principal

आचार्य ओर शिक्षक जरुर पढ़े


💥 શિષ્યવૃત્તિ ના ગુજરાત ડિજિટલ પોર્ટલ પર ટેક્નિકલ ઇસ્યુને કારણે ટ્રાન્ઝેક્શન ફેઈલ થાય છે તે બાબતની જાહેર નિવિદા. દરેક આચાર્યમિત્રો અને શિક્ષકોએ વાંચવાલાયક.



આપના પ્રતિભાવ જરૂરથી આપશો.
Read More »